โหนกกว้าง หน้าตอบ ดูหน้าแก่ แก้ด้วยยุบโหนก

โหนกกว้าง หน้าตอบ ดูหน้าแก่ แก้ด้วยยุบโหนก

คุณตูนเจ้าของเฟส  natashamanee มาเล่าถึงประสบการณ์การทำหน้าสวยหวานด้วยการยุบโหนกแก้ม ที่โรงพยาบาลศัลยกรรมเอเซีย  ตั้งแต่ ก่อนตัดสินใจทำ วันผ่าตัด(18 ส.ค 2560)  หลังผ่าตัดวันที่ 1 วันที่ 2 วันตัดไหม จนผ่านไป 3 เดือน(มีรูปประกอบ)  รายละเอียดเป็นดังนี้ค่ะ

สาเหตุที่ทำการยุบโหนก หรือทุบโหนกแก้ม

คุณตูนเล่าถึงสาเหตุที่ต้องการลดโหนกแก้มไว้ดังนี้ค่ะ จากรูปก่อนทำบริเวณที่ลูกศรชี้มักจะทำให้หน้าแก่ หน้าตอบ ดูไม่อิ่มเอิบ ตอนแรกนั้นคุณตูนคิดว่าจะใช้วิธีฉีดไขมัน แต่ก็กลัวหน้าจะอิ่มไป  แต่ด้วยปัญหา  ที่ โหนกแก้มทั้งสองข้างไม่เท่ากัน เลยตัดสินใจเลือกการยุบโหนกแก้มนั่นเอง

 

ยุบโหนกแก้ม-คุณตูน
ภาพก่อนทำ โหนกกว้าง หน้าตอบ ดูหน้าแก่

“แต่หน้าเดิมนั้น เวลาที่แต่งหน้า ก็สนุกดีนะคะ มี CheekBone ไว้ highlight contour ก็ดี” แต่ว่าในชีวิตจริง คุณตูนเล่าว่าไม่ได้เป็นคนที่แต่งหน้าเยอะเท่าไหร่  การใช้เครื่องสำอางแต่งหน้า น้อยมาก ไม่ค่อยจะอัพเดทตามกระแสใดใดเท่าใดนัก  เพราะกลัวว่าถ้าแต่งมากๆ  ผิวจะไม่ได้หายใจ เสี่ยงต่อปัญหาสิวอุดตัน และขี้เกียจด้วยอะไรด้วยหลายอย่างปนๆกัน  แต่ถ้าออกงานก็ค่อยจัดเต็ม

 

การเลือกสถานที่เพื่อทำการยุบโหนกแก้ม

คุณตูนเล่าต่อถึงเข้าใจในการยุบโหนก และเลือกทำการยุบโหนกกับโรงพยาบาลเอเซีย “การยุบโหนกแก้มเป็นผ่าตัดใหญ่ โดยจะตัดโหนกแก้ม ออกมาให้ได้มากที่สุด เพื่อลดเหลี่ยม ลดขนาดโหนกแก้มให้ต่ำลง ทำให้ใบหน้าเรียวถาวรตลอดชีวิต ด้วยเทคนิคที่ทันสมัยและปลอดภัยการยุบโหนก จึงต้องมี การดมยาสลบโดยวิสัญญีแพทย์ และผู้เชี่ยวชาญด้านดมยาสลบและยาระงับปวดด้วยค่ะ ทางการแพทย์และจรรยาบรรณ ถ้าที่ไหนไม่มีถือว่าผิดหลักทางการแพทย์และกฎหมายนะคะ และยังมีอายุรแพทย์และอายุรแพทย์โรคหัวใจ( Interventional cardiologist) คอยดูแลความปลอดภัยของการผ่าตัดและการให้ยาทั้งหมด ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ถูกต้องทางการแพทย์และจรรยาแพทย์เช่นเดียวกัน”

 

คุณหมอที่ทำการผ่าตัด

คุณตูนเล่าถึงข้อมูลของแพทย์และโรงพยาบาลในมุมมองของคุณตูนไว้ดังนี้

 

คุณหมอที่ทำให้

นายแพทย์ทนงศักดิ์ ปัญญาวิรุฬห์โรจน์

หมอทนงศักดิ์
นายแพทย์ทนงศักดิ์ ปัญญาวิรุฬห์โรจน์
ตัวจริงคุณหมอดูดีมากกก ใจดี ยิ้มแย้มตลอด

 

ทางโรงพยาบาลให้ข้อมูลว่า ท่านเป็นอาจารย์ศัลยแพทย์ตกแต่งท่านแรกท่านเดียวในประเทศไทยที่ได้รับเชิญไปวิทยากรบรรยาย ระดับโลก Plastic and Aesthetic Surgery

โรงพยาบาลเอเซีย เป็นโรงพยาบาลมาตรฐานระดับโลก JCI ซึ่งเป็นมาตรฐานการรับรองที่สูงที่สุดในโลก คุณภาพที่สูงที่สุดในโลกที่มีอยู่ ณ ปัจจุบันนี้ค่ะ

โรงพยาบาลที่นี่ ด้านในตกแต่งสวยงามมาก สะอาดสุดๆ

 

ห้องโถงรับรอง

 

ให้คนมาเฝ้าด้วยนะคะ เผื่อเหงา อิอิ

ห้องผ่าตัด

แอดมินที่ดูแลเพจ ตอบคำถามชัดเจน รวดเร็ว และครบข้อมูลมากค่ะ

 

 

ก่อนวันผ่าตัด

ก่อนผ่าตัด งดน้ำงดอาหาร จะมีเจ้าหน้าที่โทรหาเพื่อแจ้งการปฏิบัติตัวก่อนผ่าตัดค่ะ

 

วันผ่าตัด

คุณตูนเล่าถึงวันผ่าตัดไว้ว่า “ไปถึงโรงพยาบาลเอเซีย ก็จะมีเจ้าหน้าที่พยาบาลพาไปตรวจเลือด x-ray ต่างๆ หลายสิ่งมากค่ะ รู้สึกปลอดภัยอย่างบอกไม่ถูก 5555 หลังจากนั้นก็ไปนอนรอที่ห้องพักฟื้น เริ่มตื่นเต้นละตอนนี้ สักพักพยาบาลก็พาขึ้นไปห้องผ่าตัด หมอพยาบาลเต็มห้องไปหมดค่ะ ยืนกันให้พรึ่บ ถามตัวเองในใจว่า…(นี่เรื่องใหญ่ใช่ปะวะ 5555 ) แล้วก็หลับค่ะ”

หลังผ่าตัดยุบโหนกวันที่1
ผ่างงงงง!!! ฟื้นจากยาแล้ว (18 สิงหาคม 2560)

 

อาการและความรู้สึกเมื่อฟื้นจากยาสลบ

มาถึงตอนสำคัญ ความรู้สึกหลังผ่าตัดยุบโหนกแก้ม “ตื่นมาไม่เจ็บนะคะ เรียกว่าทรมานดีกว่า 55555+ ตอนฟื้นนั้น ค่อนข้างจำได้แม่น ว่าพยายามที่จะอ้าปากตะเบ็งเสียงพูดกับพยาบาลว่า  >>พี่คะ<<  พยาบาลรีบวิ่งมาเลยค่ะมาถามว่าเป็นอะไรยังไงบ้าง ก็เลยตอบไปว่า  >>ป่าวค่ะ<< แต่ช่วยเปิดเพลงให้ฟังหน่อยได้ไหมคะ หนูวังเวง  55555 มึนยา ที่แท้จริงแล้วพูดไรออกไปวะ 5555”

 

การอาการคืนแรกที่ห้องพักของโรงพยาบาล “หลังจากนั้นก็ย้ายเตียงลงมาห้องพัก คนดูแลรออยู่ที่ห้อง เห็นสภาพเรา เขาอึ้งคงช็อค อยู่ค่ะ เห็นน้ำตาซึมเลย ไม่รู้สงสารหรือว่าสมเพช 5555 หลังจากนั้น ความงี่เง่าก็เกิดขึ้นค่ะ กดเรียกพยาบาลทั้งคืนค่ะ เพราะแสบตาจากยาฆ่าเชื้อ ทรมานนอนไม่ได้เลย คอก็เจ็บจากการยัดสายตอนผ่าตัด รู้สึกทรมาน ปวดตึง โอ้ยยย อะไรกันนักหนานะนี่! 5555 ร้องให้พยาบาลฉีดยาตลอดทั้งคืน คนมาเฝ้าเองก็ไม่ได้นอนค่ะ ลุกดูเราตลอดทั้งคืน หนักหัวหนักหน้าไปหมดเลยเพราะฤทธิ์ยา ตึงไปหมด เหมือนหนังหน้าจะฉีกออกจากกัน”

 

ส่วนเรื่องการับประทานอาหาร “ไม่ได้กินข้าวตั้งแต่ก่อนผ่าตัดในคืนวันที่17 ส.ค วันที่18 ส.ค. หมอห้ามกินทั้งวัน แต่ถึงไม่ห้ามก็ไม่กินค่ะ กินไม่ได้ อ้าปากไม่ได้ เจ็บคอมากกกกกกกก ทรมานเว้ยยย”

 

แผลผ่าตัด “แผลมีตรงจอนผมเล็กๆ แต่ในปากนี่เย็บเพลินมากค่ะ 5555 ต้องรัดหน้าไว้แบบนี้ประมาณสามเดือน และมาพบคุณหมอตามที่นัดไว้ หลังผ่าตัดจะได้ Line จากโรงพยาบาล เพื่อการติดต่อสอบถามปรึกษาปัญหาหลังจากทำค่ะ”

 

 

ยุบโหนก-กลับบ้าน
กลับบ้านแล้วค่ะ สะพรึงมาก

การดูแลตัวเองที่บ้าน

คุณตูนเล่าถึงการดูแลตัวเองที่บ้านดังนี้ “การดูแลก็อย่าให้แผลโดนน้ำค่ะ กินยาให้ครบ บ้วนปากบ่อยๆ บ่อยมากๆ ถ้าติดเชื้อเรื่องใหญ่ค่ะ รัดผ้าตลอดเวลาสามเดือน โดยเฉพาะตอนนอน”

อาการวันที่2 หลังผ่าตัด  “พอวันที่2 ก็หายทรมานแล้วค่ะ ไม่เจ็บแล้ว ปกติมาก แต่มันยังตึงๆที่หน้าบวม ก็รัดมันไว้ค่ะ  กินได้แค่โจ๊กอ่อนๆเท่านั้นค่ะ กินเสร็จ กินยา นอน วนอยู่จนครบอาทิตย์”

ครบกำหนดตัดไหม แผลอยู่ตรงจอนผมนะคะ คือแทบไม่เห็นเลย ปากช้ำมากด้วย (24 สิงหาคม 2560 )

 

ครบกำหนดตัดไหม “ตูนไม่ได้ไปตัดไหมกับคุณหมอที่ผ่าตัดนะคะ ตัดใกล้ๆบ้าน จากรูปปากเขียวช้ำหนักมาก หลายวันนี้สกปรกมากค่ะ สระผมก็ไม่ได้ 5555 ฟันก็แปรงไม่ได้ บ้วนปากได้อย่างเดียวคะ ช่วงนี้ก็ผอมมาก กินอะไรไม่ได้ กินแค่โจ๊ก ข้าวต้ม เคี้ยวอะไรไม่ได้สักอย่าง ก็ใช้ชีวิตแบบนี้อยู่ประมาณ 2 เดือน 2เดือนยังเคี้ยวไม่ค่อยได้เลย ยังรัดหน้าปกติ ยังตึงมากค่ะ ยิ้มไม่ได้เลย ยิ้มได้นิดๆยิ้มได้แค่นี้

ยุบโหนก-แต่งหน้า
9 กันยายน 2560 เริ่มแต่งหน้า

 

“เวลาผ่านไป ยิ้มได้ปกติแล้ว แต่ในปากยังชาๆอยู่บ้างนะคะ อารมณ์เหมือนตอนดูดไขมันที่ขา ก็จำได้ว่าชาๆอยู่หลายเดือนค่ะ นี่คงจะเหมือนกันแหละ กล้าถ่ายรูปหน้าตรงแล้วค่ะ 555 หน้าหวานขึ้นแบบที่คิดไว้จริงๆค่ะ ตอนนี้ก็มีแอบอยากเติมไขมันที่เคยเติมไว้ มันยุบหมดแล้ว แหะๆ”

ยุบโหนก 3 เดือน
12 พฤศจิกายน 2560

 

ภายก่อน-หลังยุบโหนก
ภาพ Before-After ยุบโหนกแก้ม

 

“ยุบโหนกแก้ม ตัดกราม กรอกราม”ที่ถูกต้อง ปลอดภัยและได้มาตรฐานทางการแพทย์ต้องทำโดยทีมศัลยแพทย์ตกแต่งวิสัญญีแพทย์และอายุรแพทย์หัวใจประจำโรงพยาบาลเอเซีย โรงพยาบาลที่ได้รับมาตรฐานสากลและมาตรฐานระดับโลกJCI
สนใจติดต่อได้ทาง 02-199-9999
Line : @asiahospital หรือ @asiacosmetic

———————————————————–

ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก https://www.facebook.com/natashamanee/posts/1254860301324509